Nghiên cứu bất ngờ về SEO và PPC |
Một nghiên cứu
thú vị của Google về mối quan hệ giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên
(Organic Search, ám chỉ kết quả từ phương thức SEO) và quảng cáo trả phí
(Paid/PPC, cụ thể là Adwords) trên Google Search: ngay cả khi đứng đầu
trên bảng xếp hạng tự nhiên thì bạn vẫn có thể tăng gấp đôi lượng click
bằng quảng cáo trả phí kênh tìm kiếm.
Khi xem xét kỹ lưỡng về kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic) và kết quả tìm kiếm trả tiền (paid search)kết hợp với nhau như thế nào, người khổng lồ tìm kiếm đã rút ra kết luận rằng bỏ qua các paid ads sẽ làm giảm 89% lượng click
– rõ ràng còn rất nhiều điều chưa được khám phá. Điều gì xảy ra nếu
thương hiệu của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm tự nhiên cho từ
khoá? Nếu kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên trang hai thì có
thay đổi gì không?
Khi phát hành tài liệu đầu tiên, chúng
tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi yêu cầu thêm thông tin chi tiết xoay
quanh vấn đề lợi nhuận phát sinh như thế nào và con số hợp lý tuỳ theo
trường hợp là bao nhiêu?” Ông David Chan – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
Vì vậy, ông Chan đã đề ra kế hoạch
nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về sự tương tác giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên
và quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm, và hôm nay cho công bố kết
quả nghiên cứu mới.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên thường không xuất hiện trên trang đầu
Con số 89% giờ đây hợp lý hơn với kết
quả mới cho thấy quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm không xuất
hiện kèm theo kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang bình quân 81% số
lượt xem. Quảng cáo trả tiền(PPC) xuất hiện cùng kết quả tìm
kiếm tự nhiên trên thứ hạng đầu chỉ chiếm 9% số lượt xem. Kết quả tìm
kiếm tự nhiên xuất hiện trên thứ hạng 02 đến 04 chiếm 5% số lượt xem, và thứ hạng thấp hơn (dưới 05) dưới 4% lượt.
Ông Chan cho biết, dù họ không so sánh
cụ thể tên thương hiệu với tên khái quát, nhưng bảng xếp hạng rất đáng
tin cậy đối với tên thương hiệu và tên khái quát trong một số trường
hợp nhất định. Nói cách khác, nếu là tên thương hiệu thì kết quả hữu cơ
của thương hiệu có khả năng xuất hiện cao hơn.
Ngay cả thứ hạng # 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm theo
Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi tên
thương hiệu xếp hạng đầu thì thương hiệu đó vẫn tăng thêm trung bình
50% lượng click nếu có quảng cáo trả tiền đi kèm.
Ông Chan nói : “Đó là một kết quả rất
đáng kinh ngạc, và tôi nghĩ rằng về một số mặt, điều này đi ngược lại
suy nghĩ của mọi người, nhưng chính dữ liệu đã chứng minh cho điều đó.”
Khảo sát cho thấy rằng 82% lượng click
vào quảng cáo trả tiền nếu các kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan xếp
thứ hạng từ 02 đến 04, và 96% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu
kết quả tự nhiên của thương hiệu là 5 hoặc thấp hơn.
Bài viết dịch từ Search Engine Land – LamSEO Consulting (lamseo.com)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét