Năm 2011 vừa khép lại mở ra một năm mới với nhiều biến động, thách thức
cơ hội mới của tất cả các dịch liên quan đến Internet nói chung và Dịch
vụ Seo nói riêng. Đây là một năm mà Search Marketing đã thực sự phát
triển đến độ chín. Di động trở thành một trong những thành phần phát
triển nhanh nhất, với thị phần trong thị trường tìm kiếm lên tới 20%.
2012 sẽ là một năm mà chúng ta đẩy mạnh hơn nữa Mobile Semantic Web 3.0,
với những cơ hội có thể thay đổi SEO một cách nhanh chóng.
TanLocmedia - sẽ có bốn nhân tố mang đến “ngày tận thế” cho Dịch vụ SEO
trong năm 2012 và tất cả đều có liên quan đến thiết bị di động.
Một dấu hỏi lớn cần lời giải đáp?! |
1. Mã QR
Vào năm 2012, Quick Response (đáp ứng nhanh) hay mã QR sẽ có mặt gần như
ở mọi nơi tại Mỹ, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, để có thể dễ dàng
đưa những người có thiết bị di động đến với những địa điểm trực tuyến.
Mã QR đang được sử dụng ngày một nhiều trên các bảng quảng cáo và biển
báo, bởi gần 50% người dùng di động tại Mỹ sở hữu smartphone. Các thiết
bị di động cùng với người sở hữu chúng có mặt ở khắp mọi nơi, và chúng
đang được sử dụng song song với các phương tiện truyền thông khác như
tạp chí hay tivi.
Tôi hình dung những mã vạch kiểu ma trận này hiện ở góc của tất cả các
chương trình truyền hình, đặc biệt là tin tức. Người xem sau đó có thể
tiếp nhận và chia sẻ những cập nhật mới nhất về tin tức đó hoặc lập
trình trực tuyến với các thiết bị di động của mình. Truyền hình cũng sẽ
là phương tiện để giải thích cách sử dụng mã QR, và giúp cho nó trở
thành xu thế chính đối với người sử dụng.
Cuối cùng, mã QR sẽ thay thế hoặc được sử dụng song song với URL trên
tất cả quảng cáo ngoại tuyến, và thậm chí cả trực tuyến. Điều này sẽ
giúp các công cụ tìm kiếm phải phụ thuộc ít hơn vào các liên kết văn bản
và có nhiều lợi ích hơn khi sử dụng mã QR. Google và Bing, với hệ điều
hành Android và Windows Phone 7, có thể trực tiếp có được thông tin này
từ những người dùng di động.
2. Giọng nói
Sự phụ thuộc vào tìm kiếm bằng văn bản và đăng nhập sẽ giảm đi trong năm 2012, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
Việc cho phép sử dụng điện thoại bằng giọng nói trên Android và gần đây
là Siri trên iPhone đã cho phép người sử dụng có thể trả lời điện thoại
cũng như đưa ra các hành động trên thiết bị di động một cách trực tiếp
hơn. Cũng giống như Google sử dụng dịch vụ 411 miễn phí của mình để xây
dựng cơ sở dữ liệu cho các hành động thông qua giọng nói, tôi thấy rằng
nó cũng có thể dùng cơ sở dữ liệu đó như một dịch vụ Seo (miễn phí hoặc
trả tiền) để những khách hàng doanh nghiệp có thể đăng nhập và mua bán
trực tuyến thông qua giọng nói.
Một cách khác để người dùng điện thoại có thể đăng nhập là thông qua sự
kết hợp hình ảnh thân thiện với màn hình cảm ứng, và điều này cũng có
thể được sử dụng để tinh chỉnh những kết quả tìm kiếm nhất định. Những
khả năng ứng dụng của giọng nói có thể hạn chế nhu cầu đối với các công
cụ tìm kiếm và/hoặc sẽ tạo ra áp lực khiến các chiến thuật tìm kiếm phải
thay đổi.
3. Sự phân mảnh
Tìm kiếm sẽ tiếp tục bị phân chia nhỏ trong năm 2012 khi mà tìm kiếm
trên điện thoại vốn đã bị chia nhỏ theo từng loại bao gồm điện thoại,
smartphone và máy tình bảng – mỗi loại lại đưa ra những kết quả khác
nhau.
Tôi hình dung rằng các kết quả tìm kiếm của ba loại thiết bị di động,
cũng như máy tính để bàn, sẽ khác nhau nhiều hơn nữa vào năm 2012, với
việc ý định tìm kiếm và hành động của người sử dụng là khác nhau dựa
trên loại thiết bị mà họ đang sử dụng.
Một cách tiếp cận theo kiểu tìm kiếm chia nhỏ là cần thiết, đặc biệt là
đối với thiết bị di động, khi các trang web cần phải được thiết kế phù
hợp với mỗi loại thiết bị và được tối ưu hóa để phục vụ ý định của người
sử dụng thiết bị.
4. Cá nhân hóa
Trong năm 2012, sự cá nhân hóa sẽ xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả
tìm kiếm, với việc Google, thông qua việc đăng nhập an toàn, Google+ và
Android, biết được điều mà bạn đang tìm kiếm, địa điểm nơi bạn dùng công
cụ tìm kiếm, sở thích của bạn cũng như những người xunh quanh và có ảnh
hưởng đến bạn.
Theo Larry Page, CEO của Google “Công cụ tìm kiếm hoàn hảo có khả năng
hiểu chính xác điều bạn muốn và đưa ra kết quả là đúng những gì bạn
cần”. Những chiến thuật tìm kiếm tổng quát sẽ trở nên ít được ưa chuộng
khi mà các kết quả tìm kiếm có liên quan mật thiết đến từng cá nhân về
thời gian, địa điểm, sở thích và xu hướng xã hội.
Tổng kết
Năm tới cũng sẽ mang đến những cơ hội đối với tìm kiếm nếu chúng ta làm trang web của mình trở nên phổ cập và nổi bật trong Mobile Semantic Web 3.0 với khổ siêu nhỏ và HTML5, bên cạnh việc trở nên chi tiết hơn theo vị trí và thiết bị với những chiến dịch trả tiền. Trang web của bạn đã sẵn sàng đối mặt với “ngày tận thế” của SEO vào năm 2012 chưa?Vấn đề là thế nhưng theo tôi một dịch vụ Seo uy tín, những chiến lược Seo hiệu quả vẫn sẽ mãi tồn tại và phát triển cho đến khi nào Internet còn tồn tại!
Bài viết được cung cấp bởi công ty cổ phần truyền thông Tân Lộc – Sưu tầm!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét